• youtube
  • facebook

Viettel chặn một chiều nhiều SIM thiếu thông tin thuê bao, ảnh chân dung và cách mở chặn

Ngày 2/6, Viettel bắt đầu thực hiện khóa một chiều dịch vụ loạt thuê bao đầu tiên chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định của Nghị định 49.

Viettel cho biết, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa chuẩn hóa thông tin (cập nhật thông tin thuê bao và ảnh chân dung) theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Ngoài biện pháp nhắn tin, từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến đã phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).

Viettel chính thức khóa một chiều thuê bao thiếu thông tin.Ảnh Minh Hải

Viettel chính thức khóa một chiều thuê bao thiếu thông tin.Ảnh Minh Hải

Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đề nghị khách hàng bổ sung thông tin qua ứng dụng của nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch.

Các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18/5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. 

Viettel cho biết để kết nối lại dịch vụ, người dùng chỉ cần thực hiện cập nhật thông tin thuê bao ứng dụng qua ứng dụng của nhà mạng này hoặc cập nhật trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel. Trong truường hợp bất khả kháng chưa để cập nhật thông tin, chủ thuê bao cũng có thể mở chặn một chiều tạm thời bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp MO gửi 195.

Được biết, mỗi thuê bao chỉ được gia hạn duy nhất 1 lần cùng thời gian gia hạn tối đa 3 ngày. Ngoài soạn tin nhắn, chủ thuê bao cũng có thể gia hạn thông qua ứng dụng My Viettel hoặc số điện thoại 18008098.