• youtube
  • facebook

Cận cảnh cầu Vàm Cống - cầu dây văng lớn nhất miền Tây đã sửa trên 99%, chờ ngày thông xe

Cầu Vàm Cống đã hoàn thành 99,1%, sẽ hoàn tất vào cuối tháng 3, dự kiến đến tháng 6 thông xe.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Đồng Tháp với TP Cần Thơ.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Đồng Tháp với TP Cần Thơ.

Những ngày qua, các đơn vị thi công vẫn tiếp tục hoàn thành các công đoạn cuối cùng tại dự án cầu Vàm Cống. Ông Trần Văn Thi - Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long, cho biết đến nay đã hoàn thành công tác hàn thay thế dầm CB6 tại trụ P28 và trụ P29 từ ngày 28/1. Quan sát thực tế, tại công trường cho thấy, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục còn lại liên quan đến dầm CB6, từ việc hàn nối các đốt đến sơn phủ bên ngoài. Nhìn trực quan không thể phân biệt được các đốt dầm có được thay thế hay sửa chữa gì không.

Trên mặt cầu, các tổ thi công đang chuẩn bị để thi công khe co giãn tại trục P28 và P29 trước ngày 15/3. Việc cân chỉnh cáp dây văng cũng được thực hiện song song và hoàn thành trước ngày 10/3. Sau đó sẽ tiến hành thảm nhựa bê tông mặt cầu một số đoàn còn lại trước ngày 25/3. Đến ngày 31/3, sẽ hoàn tất các hạng mục còn lại như dải phân cách, vạch sơn, biển báo, điện chiếu sáng...

Ông Thi cho biết, sau khi nhà thầu hoàn thành các hạng mục cuối cùng, trong tháng 4 sẽ thực hiện kiểm định thử tải và sau đó để Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tổ chức kiểm tra nghiệm thu hoàn thành trong tháng 5/2019. Khi tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật đã được đảm bảo, Bộ GTVT sẽ công bố chính xác thời gian đưa vào khai thác sử dụng cầu Vàm Cống.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ). Công trình được khởi công ngày 10/9/2013, có quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ (chiều rộng mặt cắt ngang cầu chính và cầu dẫn là 24,5 m), được thiết kế với vận tốc 80 km/giờ.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ). Công trình được khởi công ngày 10/9/2013, có quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ (chiều rộng mặt cắt ngang cầu chính và cầu dẫn là 24,5 m), được thiết kế với vận tốc 80 km/giờ.

Đến nay việc sửa chữa dầm CB6 tại trụ P28 và P29 đã hoàn thành

Đến nay việc sửa chữa dầm CB6 tại trụ P28 và P29 đã hoàn thành

Nhà thầu đã tiến hành thay các đốt dầm bị nứt bằng các đốt mới để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

Nhà thầu đã tiến hành thay các đốt dầm bị nứt bằng các đốt mới để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

Keyword đầu tiên có dấu Việc thay thế các đốt dầm này đã mất rất nhiều thời gian

Keyword đầu tiên có dấu Việc thay thế các đốt dầm này đã mất rất nhiều thời gian

Nhìn cảm quan bên ngoài rất khó biết các đốt dầm đã được thay thế

Nhìn cảm quan bên ngoài rất khó biết các đốt dầm đã được thay thế

Hệ thống cáp cũng đã được cân chỉnh đồng bộ

Hệ thống cáp cũng đã được cân chỉnh đồng bộ

Trong những ngày tới, nhà thầu sẽ tiến hành thi công khe co giãn và thảm bê tông nhựa một số đoạn mặt cầu còn lại, sơn kẻ vạch, lắp đèn chiếu sáng để hoàn chỉnh trước 31/3.

Trong những ngày tới, nhà thầu sẽ tiến hành thi công khe co giãn và thảm bê tông nhựa một số đoạn mặt cầu còn lại, sơn kẻ vạch, lắp đèn chiếu sáng để hoàn chỉnh trước 31/3.

Dự kiến đến tháng 6/2019 cầu Vàm Cống sẽ chính thức thông xe để nối nhịp đôi bờ

Dự kiến đến tháng 6/2019 cầu Vàm Cống sẽ chính thức thông xe để nối nhịp đôi bờ

create

Phan Tư / baogiaothong.vn